Theo Forbes
/ VnEpress
Những
chiếc xe thể thao với trọng lượng giảm đáng kể và tiết kiệm nhiên liệu, hay
những chiếc sedan 4 cửa công suất cao của một số hãng xe hạng sang là những gì
mà người tiêu dùng sẽ được sử dụng trong vòng một thập kỷ tới.
Porsche 918 Spyder
|
|
| Porsche 918 Spyder concept tại triển lãm Geneva (Mỹ) vào tháng 3. Ảnh: Porsche. |
Động cơ V8 dung tích 3,4 lít lấy lại từ xe đua RS Spyder LMP2. Theo
Porsche, công suất xe hơn 500 mã lực tại vòng tua 9.200 vòng/phút. Ngoài ra có
hai động cơ điện đặt ở trục trước và sau với tổng công suất 218 mã lực. Hộp số
ly hợp kép PDK 7 cấp của Porsche truyền lực tới bánh sau, trong khi hai động cơ
điện chịu trách nhiệm trực tiếp với bánh trước.
918 Spyder tăng tốc lên 100 km/h chỉ sau 3,2 giây từ vị trí xuất
phát. Tốc độ này nhanh hơn cả Carrera GT. Mẫu concept còn có thể là chiếc xe
tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm nhất với mức 3 lít/100 km trên đường thử tại châu
Âu (khoảng 78 mpg).
Audi E-tron
|
|
| Audi E-tron tại triển lãm Los Angeles cuối năm 2009. Ảnh: Autoguide. |
Với E-tron, Audi trở thành hãng xe thứ hai tại châu Âu sản xuất
siêu xe concept chạy điện. Xe trang bị bốn động cơ điện độc lập, công suất 313
mã lực và mô-men xoắn cực đại 4.500 Nm. Trọng lượng 1.600 kg, trong đó gói pin
nặng 454 kg và nằm phía sau khoang hành khách.
Nhờ đó, E-tron tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 4,8 giây. Tốc độ tự
động giới hạn ở mức 200 km/h. Pin có dung lượng 42,4 kwh và đi được quãng đường
248 km. Thời gian sạc pin với điện dân dụng (230 Volt, 16 amp) trong khoảng 6-8
tiếng. Với dòng điện cao hơn (400 Volt, 63 amp) thời gian rút xuống còn 2 tiếng
rưỡi.
Toyota FT-CH
|
|
| Toyota FT-CH tại triển lãm Detroit. Ảnh: Autoblog. |
Mẫu concept hybrid mới của hãng xe Nhật Bản từng ra mắt tại triển
lãm Detroit và được dự đoán sẽ có doanh số bán hàng ấn tượng nếu được sản xuất
hàng loạt.
Về ngoại hình, FT-CH cũng nhỏ hơn Prius, với chiều dài 3.886 mm
(ngắn hơn Prius 558,8 mm) và chiều rộng 1.740 mm.
Buick Regal GS
|
|
| Buick Regal GS cũng có mặt tại triển lãm Detroit 2010. Ảnh: EPA. |
Là mẫu xe ra đời tại Mỹ, nhưng Buick Regal GS vẫn mang chút "hương
vị" châu Âu trong thiết kế cũng như công nghệ. Phiên bản tính năng cao của mẫu
Regal sedan thể thao đời 2011 là một phần trong nỗ lực của Buick nhằm tái thiết
danh tiếng trong việc tạo ra những cỗ máy tuyệt vời.
Buick Regal GS trang bị động cơ 2.0 tăng áp turbin, công suất 255
mã lực với hộp số sàn 6 cấp. Xe tăng tốc 0-100 km/h sau khoảng 6 giây. Những
điểm nhấn ấn tượng có hai hốc gió thẳng đứng, vành xe hợp kim nhôm 20 inch,
vô-lăng kiểu xe đua và các pedal bằng kim loại.
Bugatti 16C Galibier
|
|
| Bugatti 16C Galibier tại Geneva. Ảnh: Autoblog. |
Mẫu concept kế thừa mẫu coupe 2 cửa Veyron nhưng lại có 4 cửa với
kiểu thân xe mang động cơ phía trước. Công suất hơn 800 mã lực của 16C Galibier
xuất phát từ động cơ Quad Turbo W16 dung tích 8 lít. Trước đó, siêu xe Veyron
từng khiến giới mê xe phấn khích khi có công suất tới 1.001 mã lực.
Trái tim của siêu xe Bugatti là động cơ W16 (16 xi-lanh xếp hình
chữ W) dung tích 8 lít giữ nguyên từ dòng xe thể thao Veyron. Nhưng kiểu tăng áp
turbin đã chuyển thành siêu nạp, sự thay đổi giúp chiếc sedan tăng tốc mượt
hơn.
GMC Granite
|
|
| GMC Granite tại triển lãm Detroit 2010. Ảnh: Autoblog. |
Granite sẽ trang bị động cơ tăng áp turbin 140 mã lực, hộp số tự
động 6 cấp, hệ thống định vị và kết nối Bluetooth. Mức tiêu hao nhiên liệu 8,7
lít cho mỗi 100 km đường nội thị và 7,1 lít trên đường quốc lộ. Thiết kế xe khá
nhỏ gọn, phù hợp với những con đường đông đúc.
GM EN-V
|
|
| GM EN-V ra mắt tại Thượng Hải (Trung Quốc) vào cuối tháng 3. Ảnh: GM. |
Chiếc xe điện là mẫu concept của GM và hãng xe Thượng Hải SAIC
(Shanghai Automotive Industrial Corp.). EN-V dài khoảng 1.500 mm và nặng chưa
tới 450 kg. Tốc độ tối đa khoảng 40 km/h. Xe sử dụng hệ thống GPS và lái tự động
để đi qua những đoạn tắc đường.
BMW Megacity
Là mẫu xe được hãng ôtô Đức lên kế hoạch sản xuất dành riêng cho
thị trường Trung Quốc và có thể xuất hiện vào năm 2013. Megacity sẽ trang bị
động cơ điện, các chất liệu bằng plastic gia cố sợi carbon.






0 nhận xét:
Đăng nhận xét